Ms. Dung: 033.832.5955
Mr. Tiệp: 098.252.1378
Trang chủ > Blog > Kiến thức chuyển đổi số > CRM Marketing là gì? CRM giúp phân phối chiến dịch marketing hiệu quả như thế nào?

CRM Marketing là gì? CRM giúp phân phối chiến dịch marketing hiệu quả như thế nào?

Ngày nay, việc quản lý bán hàng đòi hỏi sự chính xác, linh hoạt và hiệu quả. Để đáp ứng những yêu cầu này, các doanh nghiệp cần một giải pháp quản lý bán hàng toàn diện và tích hợp. Phần mềm quản lý Bán hàng ERP (Enterprise Resource Planning) ra đời như một công cụ không thể thiếu, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình bán hàng, tăng cường tương tác với khách hàng và nâng cao hiệu suất kinh doanh.

Nội dung bài viết

CRM Marketing có lẽ là một thuật ngữ khá xa lạ với nhiều người khi mới bước vào ngành. Nhưng CRM là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc đối với những nhà quản trị, các chủ doanh nghiệp bởi ứng dụng của nó trong chiến lược kinh doanh và tiếp thị của các doanh nghiệp số. Vậy CRM Marketing là gì? Nó giúp bạn phân phối các chiến dịch marketing như thế nào? Hãy cùng MCI Solutions tìm hiểu kĩ hơn ở bài viết sau nhé. 

1. CRM Marketing là gì? 

Trước khi tìm hiểu CRM Marketing là gì, ta cần biết CRM là gì. CRM là viết tắt của cụm Customer Relationship Management, nghĩa là quản lý quan hệ khách hàng, giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng hiệu quả thông qua một loạt các hoạt động như thu thập, lưu trữ, quản lý và phân tích thông tin của khách hàng.

Tìm hiểu thêm về hệ thống CRM tại đây: Ứng dụng CRM trong quản lý doanh nghiệp

 

Như vậy, CRM Marketing là ứng dụng các chiến lược tiếp thị vào trong hệ thống quản lý quan hệ khách hàng nhằm thu hút và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi từ đó đóng góp vào tăng trưởng cho doanh nghiệp. 

CRM Marketing là gì

CRM Marketing là một công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp quản lý và tối ưu hóa hiệu quả các chiến dịch marketing. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn cách thức mà CRM phân phối chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp hiệu quả ra sao.

2. CRM phân phối các chiến dịch marketing như thế nào?

2.1. Xác định đối tượng mục tiêu chính xác 

Đối với một người làm marketing, để có thể xây dựng được một campaign thành công thì trước tiên họ cần phải xác định được đúng insight khách hàng, và để làm được điều đó thì marketer cần phải có đủ dữ liệu thông tin về khách hàng phục vụ cho quá trình phân tích và tìm ra insight một cách thuận lợi. 

Hệ thống CRM là nơi lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng mà doanh nghiệp thu thập được dựa trên các hoạt động tương tác, phản hồi, lịch sử mua hàng,…của họ. Bằng hệ thống dữ liệu khách hàng sẵn có, Marketer có thể dễ dàng phân tích và nghiên cứu khách hàng mục tiêu dựa trên các sở thích, đặc điểm hành vi, nhân khẩu học,… 

CRM Marketing sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc phân loại khách hàng dựa trên các tiêu chí trên, từ đó doanh nghiệp có thể xác định được chính xác đối tượng mục tiêu để tối ưu hóa ngân sách cũng như thực hiện chiến dịch tiếp thị hiệu quả.

2.2. Cá nhân hoá thông điệp marketing phù hợp từng nhóm khách hàng

Sau khi đã xác định được đối tượng mục tiêu cho doanh nghiệp của mình, bước tiếp theo chính là lựa chọn nội dung mà bạn muốn truyền tải cho khách hàng. 

Dựa trên dữ liệu khách hàng mà CRM có, doanh nghiệp có thể xác định được nội dung tiếp thị phù hợp với đối tượng nào thông qua nhu cầu và sở thích của họ. Không chỉ dừng lại ở nội dung tiếp thị, chọn kênh truyền thông đăng tải nội dung cũng là một trong những đầu mục quan trọng của marketer để phân bổ và tối ưu ngân sách tiếp thị của chiến dịch. 

CRM Marketing hỗ trợ cá nhân hoá thông điệp Marketing
CRM hỗ trợ cá nhân hoá thông điệp Marketing

Nội dung càng nhắm được đến đúng đối tượng, số lượt Lead đổ về càng nhiều, phủ rộng mức độ nhận diện thương hiệu và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Bằng cách tích hợp phần mềm CRM Marketing trong chiến lược tiếp thị, khách hàng sẽ là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp, và điều này có ý nghĩa vô cùng lớn khi một doanh nghiệp muốn được sản phẩm của mình.  

2.3. Theo dõi hiệu quả các chiến dịch marketing theo thời gian thực

Hệ thống CRM xây dựng cơ sở để doanh nghiệp có thể điều chỉnh các chiến lược marketing sao cho phù hợp với từng phân khúc khách hàng. CRM thu thập thông tin của khách hàng liên tục và cập nhật theo thời gian thực, đồng thời CRM Marketing giúp doanh nghiệp xác định điểm chạm trong hành trình khách hàng.

Nhờ đó, doanh nghiệp có thể nắm bắt được thông tin của đối tượng cũng như thiếu sót của chiến dịch để liên tục điều chỉnh và cải thiện khả năng chuyển đổi của doanh nghiệp.

3. Zenix 4.0 – Giải pháp CRM Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Zenix tự hào cung cấp một sản phẩm ERP – phần mềm quản lý doanh nghiệp toàn diện, tích hợp hệ thống phần mềm quản lý quan hệ khách hàng và CRM Marketing. Zenix 4.0 giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng, từ đó tăng hiệu quả kinh doanh và lợi nhuận.

Quản lý thông tin khách hàng hiệu quả 

Zenix 4.0 giúp lưu trữ, quản lý và phân tích thông tin khách hàng toàn diện dựa trên dữ liệu thu thập được trong quá trình khách hàng tiếp xúc với sản phẩm, nhờ đó doanh nghiệp có cơ sở để hiểu rõ hơn nhu cầu khách hàng và cá nhân hóa trải nghiệm của họ. 

Tự động hóa quy trình marketing 

Sản phẩm Zenix tự động hóa các quy trình marketing như gửi email, quản lý chiến dịch quảng cáo, tạo báo cáo,…giảm thiểu tài nguyên lãng phí, những công việc thủ công tốn nhiều thời gian, từ đó tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Phân tích dữ liệu mạnh mẽ 

Chúng tôi tự tin cung cấp bộ công cụ phân tích dữ liệu mạnh mẽ, các dashboard trực quan. Nhờ những phân tích chuyên sâu và trực quan sinh động, doanh nghiệp sẽ có được bức tranh toàn cảnh về hiệu quả chiến dịch, từ đó đưa ra những quyết định sáng suốt và chiến lược hiệu quả để tối ưu hóa hiệu suất marketing và đạt được mục tiêu kinh doanh.

Tăng hiệu quả bán hàng 

Giải pháp CRM Marketing từ Zenix là giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp quản lý quy trình bán hàng hiệu quả, từ khâu tiếp cận khách hàng tiềm năng đến chốt đơn và chăm sóc khách hàng sau bán. Nhờ Zenix, doanh nghiệp có thể tự động hoá các tác vụ và theo dõi hiệu quả bán hàng, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Từ đó giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu và cải thiện hiệu quả hoạt động.  

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng 

Vượt xa những tính năng quản lý quy trình bán hàng hiệu quả, Zenix 4.0 còn mang đến một bước đột phá trong việc hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp và hiệu quả bằng hệ thống quản lý thông tin khách hàng, các kênh hỗ trợ đa dạng và hệ thống tự động hoá mọi quy trình.

Tìm hiểu thêm về Zenix ngay tại đây: https://zenix.com.vn/

Tổng kết

Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn phần nào hiểu hơn về CRM Marketing. Để có thể giúp doanh nghiệp tạo ra được những chiến dịch marketing thành công nhất, chúng tôi tự hào cung cấp Giải pháp CRM Marketing đột phá từ Zenix, hỗ trợ doanh nghiệp bứt phá trong kỷ nguyên số. Nắm bắt cơ hội ngay từ hôm nay!

Liên hệ ngay 0934.146.016 để được MIỄN PHÍ 3 THÁNG dùng thử sản phẩm!

—————————-

Công ty cổ phần giải pháp doanh nghiệp MCI Solutions!

hung

Các bài viết liên quan

Copyrights © 2023 MCI Solutions